Hoa Sơn Điền Trang - Điểm Check-in Lý Tưởng

Ngày đăng bài: 19/01/2024

Nằm trong khung cảnh sương mù đặc trưng của Đà Lạt, khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang chứa đựng những điều thú vị và bất ngờ. Dù bạn đã đến du lịch Đà Lạt nhiều lần, không chắc là bạn đã khám phá được điểm đến tuyệt vời này. Đây sẽ là một địa điểm thú vị trong chuyến hành trình của bạn.

Hoa Sơn Điền Trang nằm tại Tiểu khu 159, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, ở đầu của khu vực Tà Nung, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km về phía Tây Nam.

Để đến Hoa Sơn Điền Trang, bạn sẽ mất khoảng 20 phút lái xe từ trung tâm Đà Lạt. Có thể thuê ô tô, xe máy hoặc sử dụng dịch vụ taxi. Hoa Sơn Điền Trang là một trong những khu rừng nguyên sinh tại Đà Lạt, nơi thường bị phủ mờ bởi sương mù, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như vượn, chim quý hiếm và cây cổ thụ. Trải rộng trên diện tích 38 ha, Hoa Sơn Điền Trang được bao phủ bởi rừng nguyên sinh, tạo điều kiện cho nhiều loài chim hót vang suốt cả ngày. Điểm nhấn đặc biệt nhất của khu du lịch là hơn 4.000 cây hoa anh đào Nhật Bản được trồng từ hạt, đến mùa sẽ bắt đầu đua nhau nở rộ, tạo nên "con đường hoa anh đào thơ mộng". Bên một bên là dòng nước, bên kia là những ngôi nhà truyền thống dọc theo rừng, tạo nên một không gian hoang sơ và đẹp mắt.

Hoa Sơn Điền Trang còn có một vườn hoa hồng tuyệt đẹp với nhiều loại hoa hồng khác nhau. Khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ ngập tràn trong hương thơm của hoa hồng trong gió. Cả vườn đang tràn đầy sự rực rỡ với những bộ rễ to và cành hoa đang khoe sắc. Chủ nhân của vườn tự hào khẳng định rằng họ sẽ thu thập nhiều loại hoa hồng, đặc biệt là các loại hồng cổ từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam như hồng Hải Phòng, hồng Sa Pa, hồng cổ Vân Khôi, Cổ Bạch, Cổ Nhung, Hồng Tháp... Tất cả những loại hoa này sẽ tạo nên một thung lũng hoa hồng đẹp, độc đáo và lạ mắt.

Ngoài hoa hồng, vườn còn trồng nhiều loại hoa khác như cẩm tú cầu, hoa cúc và hoa kiều mạch. Kiến trúc của vườn hoa hài hòa với thiên nhiên. Những ngôi nhà dài giống như kiểu xây nhà gỗ ở miền Bắc, có cột và tường được làm từ gỗ thông ngọn lửa để bảo vệ gỗ khỏi mối mọt và tạo ra một vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ. Sàn nhà được làm từ đá giả bê tông và tường được làm từ đá tự nhiên.

Hoa Sơn Điền Trang cũng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị cùng thiên nhiên. Bạn có thể đi trekking dọc theo suối hoặc trong rừng, với sự an toàn vì suối không có lũ, mực nước chỉ cao tới đầu gối và có nhiều thác nhỏ. Đặc biệt, trong khu vực này có nhiều điểm chụp ảnh đẹp với khung cảnh hướng thẳng vào rừng như "bàn tay may mắn", "cổng trời", "làng phù thủy",... những cảnh quan có thể làm say đắm những người yêu thiên nhiên.

Một điểm đặc biệt khác của Hoa Sơn Điền Trang là bàn tay khổng lồ của Đức Phật được tạo ra từ những sợi dây rừng trong khu rừng. Nó thu hút sự chú ý và tại nơi đó, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của rừng cây xanh bạt ngàn. Dù Hoa Sơn Điền Trang không phải là một điểm đến nổi tiếng, nhưng một khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút và choáng ngợp bởi khung cảnh tuyệt vời. Bàn tay khổng lồ mở rộng như muốn chào đón bạn đến với vùng núi xanh tươi này.

Bạn cũng có thể ở lại Hoa Sơn Điền Trang để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên tại một số địa điểm check-in thú vị trong khu du lịch như: Cây cô đơn, xích đu nguyệt quế, nhà gỗ trên cây, bạn có thể nghỉ qua đêm tại các ngôi nhà gỗ đầy màu sắc giữa rừng, hoặc cảnh yên bình và tĩnh lặng. Ngoài ra, cũng có các nhà nghỉ dưỡng và homestay gần khu vực để du khách có thể lưu trú và thưởng thức các món ăn địa phương.

Tham khảo ngay tour Đà lạt tại Vietourist để cùng trải nghiệm địa điểm ấn tượng này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145